Các công cụ giúp người dùng dễ dàng chọn lựa tê miền đẹp cho website

By | 28/02/2019

Tên miền của bạn không chỉ là tiêu đề của trang web của bạn. Đây sẽ là điều đầu tiên mà nhiều khách truy cập tiềm năng gặp phải và nó giúp họ quyết định liệu họ có quan tâm đến những gì bạn cung cấp hay không. Do đó, điều quan trọng là bạn phải dành thời gian để lên kế hoạch cho tên miền của mình một cách cẩn thận.

Nếu bạn đang trong quá trình chọn tên miền , có một số công cụ hữu ích bạn có thể sử dụng để lên ý tưởng. Điều này bao gồm tất cả mọi thứ từ các trình tạo tên miền công nghệ cao, cho đến một từ điển trực tuyến đơn giản. Những giải pháp này có thể giúp bạn chọn một tên miền khắc sâu vào tâm trí đối tượng mục tiêu của bạn, kích thích sự quan tâm và thậm chí cải thiện Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) .

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu xem một tên miền đáng nhớ nên bao gồm những gì và giới thiệu một vài công cụ bạn có thể sử dụng để tìm một tên miền hoàn hảo cho trang web của mình. Băt đâu nao!

Tại sao tên miền lại là vấn đề của bạn

Tên miền của bạn là ‘khuôn mặt’ của trang web của bạn. Điều quan trọng là đặt thời gian và suy nghĩđể chọn một, đặc biệt là vì nó có thể khó thay đổi . Cụ thể, bạn không bao giờ nên vội vàng chọn tên miền nếu bạn có bất kỳ tham vọng phát triển hoặc kiếm tiền từ trang web của mình.

Ngoài ra, tên miền sẽ có ảnh hưởng đến cách mọi người nhớ trang web của bạn. Nó đặt âm cho ấn tượng đầu tiên của họ. Nếu nó không chuyên nghiệp hoặc không đáng kính, mọi người có thể không nhớ nó đủ lâu để thực hiện chuyến thăm trở lại.

Mặt khác, một tên miền mạnh sẽ giữ cho trang web của bạn trong tâm trí khách truy cập lâu hơn rất nhiều. Điều này cũng quan trọng đối với Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa (SEO) , ưu tiên các tên miền thân thiện và dễ nhớ với người dùng .

4 công cụ giúp bạn chọn tên miền hoàn hảo

Một khi bạn hiểu tầm quan trọng của việc chọn đúng tên miền, có thể cảm thấy hơi sợ hãi. Suy nghĩ về ý tưởng tên miền có thể là thách thức, đặc biệt là vì ý tưởng của bạn sẽ cần phải là duy nhất và có sẵn.

Nếu bạn đã vẽ một khoảng trống trong quá trình động não, đừng lo lắng. Có một số công cụ có thể giúp bạn tạo ra các khả năng. Hãy xem xét bốn công cụ sẽ giúp bạn suy nghĩ vượt trội khi tìm tên miền cho trang web mới của bạn.

1. A Thesaurus

Các công cụ tên miền không phải là công nghệ cao. Khi nghi ngờ, sẽ không đau khi quay lại những điều cơ bản. Nói cách khác, một nơi đầu tiên hữu ích để tìm kiếm là một từ điển cổ điển.

Một từ điển có thể cực kỳ hữu ích khi động não các tên miền. Bạn có thể bắt đầu với một vài từ liên quan đến trọng tâm hoặc mục đích của trang web của bạn và tạo một danh sách các thuật ngữ tương tự (nhưng độc đáo hơn).

Trong khi bạn có thể gắn bó với một từ điển vật lý, có rất nhiều lựa chọn trực tuyến vững chắc. Ví dụ: Visual Thesaurus hiển thị cho bạn một trang web các từ có liên quan để dễ dàng duyệt:

Ngoài ra, hãy tìm các thuật ngữ với sự phân biệt, đồng âm hoặc phụ âm khi có thể. Rốt cuộc, mọi người có xu hướng thích những từ có một chút vần điệu bên trong hoặc âm thanh ‘tương tự’ .

2. Domain Name Generators

Một giải pháp hữu ích khác là sử dụng một trình tạo tên miền. Những thứ này có thể giúp ‘động não’ một danh sách cho bạn, sử dụng các thuật toán thông minh được thiết kế để chọn ra những cái tên hay nhất.

Trong hầu hết các trình tạo, bạn có thể nhập một cụm từ hoặc chủ đề và nhận được một loạt các ý tưởng tiềm năng. Bạn thậm chí có thể nhập nhiều chủ đề cùng một lúc, tạo một danh sách các từ liên quan yêu thích của bạn và sử dụng chúng làm điểm xuất phát cho việc động não của chính bạn.

Nếu bạn chưa đặt tên cho doanh nghiệp của mình, việc đặt tên cho doanh nghiệp song song với tên miền của bạn có thể hữu ích:

Trình tạo tên doanh nghiệp của Anadea là một công cụ có thể giúp bạn tìm thấy một tên doanh nghiệp độc đáo, đáng nhớ mà có thể có một tên miền có sẵn phù hợp.

3. Keyword Research Tools

Từ khóa thường được tìm kiếm – cho các từ và cụm từ. Các từ khóa phổ biến cho bạn biết những chủ đề nào đã thu hút được sự quan tâm của đối tượng mục tiêu của bạn. Nếu bạn có thể tìm thấy một từ khóa phù hợp với thị trường ngách của doanh nghiệp của bạn và xây dựng một tên miền xung quanh nó, điều đó có thể giúp khách hàng tìm thấy bạn dễ dàng hơn.

Có rất nhiều công cụ hữu ích để tìm từ khóa trong thị trường ngách của bạn. Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google cho phép bạn nhập một từ hoặc giai đoạn và xem danh sách các thuật ngữ liên quan được xếp hạng theo mức độ phổ biến:

Sử dụng từ khóa cũng có thể giúp SEO trang web của bạn. Có mối tương quan giữa Tên miền phù hợp chính xác (EMD) và bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm. Điều này có nghĩa là nếu tên miền của bạn chứa từ khóa mọi người thường tìm kiếm, kết quả có thể tăng cao hơn một chút

Khi tìm kiếm từ khóa, bạn sẽ muốn tập trung vào những từ khóa có liên quan mật thiết đến trọng tâm hoặc mục tiêu của bạn, nhưng vẫn tạo ra một số lượng tìm kiếm. Ví dụ: nếu bạn đang điều hành một nhà hàng, một cái gì đó chung chung như bánh mì kẹp thịt . com sẽ có sự cạnh tranh rất cao.

Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp thức ăn nhanh của bạn tạo ra các con quay Địa Trung Hải tốt nhất ở Philadelphia, thì một tên miền như PhiladelphiaMediterraneanGyros . com có thể giúp thúc đẩy kinh doanh theo cách của bạn. Các cụm từ cụ thể như thế này được gọi là từ khóa đuôi dài . Vì chúng được nhắm mục tiêu, nên chúng ít có khả năng cạnh tranh – khiến nó trở nên dễ hiểu hơn khi bạn có thể giành vị trí hàng đầu trong các công cụ tìm kiếm.

4. Domain Checker

Khi bạn thử các công cụ được liệt kê ở trên, bạn nên ghi lại một danh sách các tên mà bạn thích. Khi bạn có nhiều lựa chọn về khả năng, bạn có thể sử dụng trình kiểm tra tên miền để kiểm tra tên khả dụng của mình.

Ví dụ, trình kiểm tra tên miền của iNET sẽ cho bạn biết tên miền nào đã được sử dụng và bạn có thể mua tên miền nào:

Bên cạnh đó, nó sẽ tạo ra một danh sách tên thay thế  có sẵn, do đó nếu tên miền của bạn được thực hiện, bạn có thể phạm vi ra các lựa chọn khác. Cuối cùng, bạn cũng sẽ thấy giá cho từng tên miền, do đó bạn có thể làm việc trong phạm vi ngân sách của mình.

Phần kết luận

Một tên miền nổi bật sẽ thu hút sự quan tâm của mọi người, khuyến khích họ truy cập trang web của bạn giống như khi bạn trao cho họ danh thiếp hoặc đích thân mời họ xem. Nó cũng sẽ đủ đáng nhớ để khách truy cập lặp lại sẽ nhớ tên chính xác để nhập – giữ cho họ quay lại.

Để chọn một tên miền có ‘sức mạnh gắn bó’, bạn có thể sử dụng một hoặc tất cả các tài nguyên sau cho các ý tưởng:

  1. Một từ điển trực tuyến .
  2. Một tool chọn lọc tên doanh nghiệp .
  3. Google Keyword Planner (hoặc một giải pháp từ khóa khác).
  4. Công cụ kiểm tra tên miền.

Bạn có ý tưởng nào khác để tạo một tên miền mạnh mẽ không? Cho chúng tôi biết trong phần ý kiến ​​dưới đây!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *